Partners

Shop yours now: t shirts, hoodie, teestore graphic tee, gift printing apparel.

Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Cách thức giải quyết một vài vấn đề lúc dùng máy là đá viên

Nhu cầu sử dụng đá viên của người dân ngày càng lớn. Do chưa thật sự tin hết vào độ sạch của đá viên trên thị trường, chẳng ít nhà ăn, hotel, quán nước đã tự mua về máy làm đá viên để cung ứng mức sử dụng & bảo đảm về vê sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, đa phần một số loại máy làm đá viên nhập về đều cần có lượng nước cấp cho máy phải đạt một vài chỉ số chuẩn. Để không bị trạng thái nước đá bị đục, nhiễm bẩn, cần có cách thức xử lý chính xác.

 Đá đông bị vẩn đục: 

Vô sốmáy đá viêndù rất ngon, trị giá cả ngàn đô song lại làm ra những mẻ đá bi bị đục, không tinh khiết. Với tính chất vật lý ở nước, nhưng khi gặp nhiệt lạnh, các phần tử nước thuần khiết nhất sẽ đông lạnh đầu tiên & nổi lên trên mặt. Phần tử tích tụ khoáng chất sẽ nằm ở dưới đáy khay & đóng băng trễ hơn. Chuyện thế này tạo ra những viên nước đá với hai phần trong đục khác nhau.

Để xử lí tình trạng đá viên bị nhiễm đục, cần chắc chắn không còn mọi khoáng chất ở nguồn nước cấp. Chúng ta có thể tiêu trừ với cách thức làm khử mềm khoáng hoặc là thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá viên có mùi lạ: 

Thật là khó chịu khi mà chế biến 1 số đồ uống cực kì tuyệt vời song đến thời khắc cho thêm nước đá thì bông nhiên bay lên các mùi vị khó chịu. Phần nhiều máy làm đá viên sử dụng nước lấy từ thủy cục trong đấy có nhiều ch.Khử trùng chlorine. Để đảm bảo đá viên tinh khiết không thấy mùi khó ngửi, cần khử toàn bộ dư lượng chất khử bằng những lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá viên có màu lạ: 

Tình trạng như thế này hiếm khi bắt gặp cơ mà nếu nguồn nước vào có chứa chất sắt, sau 1 khoảng thời gian dùng, các khay đá, ống nước vào bên trong máy làm đá viên sẽ dần chuyển dang sắc đỏ, khiến chiếc máy trông không sạch. Ta có thể giải quyết hiện tượng ấy với các lõi thanh lọc khử Fe.

 Đá bị nhiễm khuẩn 

Đây là 01 chuyện đáng sợ với người hoạt động máy làm đá viên. Khi bị đóng đá, hầu hết các vi trùng không lạnh biến mất mà chúng chỉ tạm thời "ngủ đông". Đến khi đá tan, nhiệt độ môi trường tăng lên, là lúc những mầm bệnh sinh nở gây nhiều nguy cơ. Người xài cần cho nguồn nước đã tiệt trùng cho vào máy & cần vệ sinh máy là đá theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.


Có khá nhiều biện pháp để làm sạch nguồn nước mà không cần đụng tới chất hóa học: Diệt khuẩn bằng tia cực tím (UV), lọc sạch vs những màng lọc vi sinh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét